5 Tips bảo quản và chăm sóc giày da lộn nam để bền lâu

Giày da lộn nam là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo khi thời tiết mát mẻ, mang lại sự thoải mái và ấm áp đầy phong cách. Nhưng thật không may, lớp nhung mịn mang lại kết cấu mềm mại, mờ ảo của da lộn cũng khiến chất liệu này rất dễ bị mài mòn. Khi bạn mang chúng thường xuyên, bụi bẩn, dầu, vết trầy xước, độ ẩm mà bạn gặp phải sẽ xuất hiện trên giày và bốt da lộn của bạn, đặc biệt là khi bạn mang chúng trong thời tiết khắc nghiệt. Và vì da lộn có thể dễ dàng bị hư hỏng do độ ẩm quá mức nên bạn không thể chỉ ngâm giày trong nước xà phòng để loại bỏ vết bẩn và cặn tích tụ. Trong bài viết này hãy cùng giày da nam cao cấp Timan khám phá 5 cách để bảo quản và chăm sóc giày da lộn nam nhé.

Giày da lộn nam

Giày da lộn nam

Sử dụng khăn hoặc bàn chải lông mềm để phủi bụi

Mỗi khi sử dụng giày da lộn, bạn nên sử dụng khăn hoặc bàn chải lông mềm để nhẹ nhàng phủi bụi và làm sạch bề mặt giày. Điều này giúp loại bỏ các hạt bụi và bẩn nhẹ trên da lộn mà không làm hỏng cấu trúc của nó. Sử dụng bàn chải có lông mềm để chải sạch mọi vết bẩn hoặc mảnh vụn. Khi làm sạch những khu vực nhỏ, bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng.

Tẩy vết bẩn bằng cục tẩy

Tẩy vết bẩn bằng cục tẩy

Tẩy vết bẩn bằng cục tẩy

Làm sạch giày da lộn bằng cục tẩy da lộn cũng là một cách hay được áp dụng phổ biến. Nhẹ nhàng chà cục tẩy qua lại trên vết bạn cho đến khi vết bẩn biến mất. Nếu cách này không hiệu quả, hãy thử chuyển sang phương pháp loại bỏ vết bẩn trên da lộn khác. Lưu ý không chà vết bẩn quá mạnh đến mức tổn hại đến da. Dũa móng tay bằng ván nhám cũng có thể giúp loại bỏ vết bẩn và đánh bóng vết bẩn. Sử dụng áp lực nhẹ để tránh làm trầy xước bề mặt da.

Làm sạch da lộn bằng giấm

Đối với những vết bẩn cứng đầu trên giày da lộn, hãy nhúng một miếng vải sợi nhỏ vào giấm trắng và chà nhẹ lên vết bẩn, chú ý làm ẩm và không ngâm bề mặt. Giấm có thể tạm thời làm thay đổi màu của da lộn khi còn ẩm, nhưng khi hơi ẩm bay hơi, chất liệu sẽ trở lại màu ban đầu. Để chỗ ướt khô, sau đó kiểm tra xem vết bẩn còn sót lại không. Lặp lại nếu cần cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn. Sau khi sạch và khô, bạn hãy chải lại bề mặt để khôi phục lại hình dáng ban đầu.

Xịt bảo vệ da lộn

Một số giày da nam được xử lý trước để chống ẩm và vết bẩn, nhưng thêm một lớp bảo vệ khác sẽ giúp bảo vệ đôi giày của bạn tốt hơn.  Chọn loại xịt bảo vệ được thiết kế dành riêng cho da lộn và bôi nó theo hướng dẫn trên bao bì. Nhưng hãy lưu ý ngay cả khi bổ sung sản phẩm chống thấm nước và vết bẩn, cách tốt nhất để giữ cho giày da lộn của bạn sạch sẽ là bảo quản chúng khi thời tiết khô ráo và tránh đổ tràn và bắn tung tóe bất cứ khi nào có thể.

Mang đến các cửa hàng bảo quản giày nếu vết bẩn quá nặng

Nếu bạn gặp phải các vết bẩn quá nặng hoặc không tự xử lý được, hãy nghĩ đến việc mang đôi giày đến các cửa hàng chuyên bảo quản giày. Nhân viên chuyên nghiệp sẽ có các biện pháp và sản phẩm chuyên dụng để giúp bạn làm sạch và bảo quản giày một cách an toàn và hiệu quả.

Lời kết,

Bảo quản giày da lộn nam

Bảo quản giày da lộn nam

Chăm sóc và bảo quản giày da lộn nam đòi hỏi sự cẩn thận và kỹ lưỡng, nhưng không quá phức tạp nếu bạn biết cách. Áp dụng các tips trên sẽ giúp bạn giữ cho đôi giày da nam hàng hiệu luôn mới và bền đẹp, từ đó tôn lên phong cách lịch lãm và tự tin của bạn mỗi khi bước ra ngoài.

Comments (0)
No login
gif
color_lens
Login or register to post your comment