Một số tiêu chí quan trọng khi chọn giày lao động, đảm bảo an toàn cho đôi chân không bị mỏi

 
Việc sử dụng giày lao động trong quá trình làm việc là điều cần thiết và không nên chủ quan. Thông thường, những mẫu giày lao động sẽ được sử dụng nhiều vào những ngành nghề xây dựng, ngành điện là chủ yếu, đảm bảo an toàn cho người lao động là trên hết. Hiểu được vấn đề đó, trong bài viết này, shop giày Timan sẽ chia sẻ một số tiêu chí quan trọng khi lựa chọn giày lao động sao cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đôi chân người dùng. 
 

Chọn size giày vừa vặn với chân

 
Tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là lựa chọn giày có kích thước và kiểu dáng phù hợp với dáng chân. Nếu đi lên chân một đôi giày quá chật hoặc quá rộng thì sự đảm bảo về độ an toàn của đôi chân sẽ không có hiệu quả cao, có thể gây nên những chấn thương không mong muốn. Chính vì thế, hãy chắc chắn một điều rằng, bạn nên lựa chọn cho mình đôi giày lao động có kích thước vừa vặn và thoải mái nhất khi mang nhé, điều này sẽ giúp cho quá trình làm việc của bạn trở nên hiệu quả và tăng năng suất. 
 
 

Chọn giày có kiểu dáng phù hợp

 
Bên cạnh đó, việc lựa chọn kiểu dáng phù hợp với dáng chân và nhu cầu công việc của mỗi người là điều đương nhiên. Trên thị trường hiện nay có 3 loại giày lao động phổ biến gồm: giày lao động chống đinh, giày chống tĩnh điện và giày lao động chống hoá chất. Tuỳ vào đặc thù của từng công việc và môi trường tiếp xúc mà bạn nên chọn đôi giày lao động có thiết kế phù hợp, đặc biệt là phần đế chắc chắc, đàn hồi và bám đường tốt để đảm bảo an toàn khi di chuyển. 
 

Mang giày đúng cách

 
Ngoài ra, việc sử dụng giày lao động từ cửa hàng giày đúng cách cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn cần nắm bắt. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người lao động trong khi làm việc để giảm thiểu các chấn thương về chân. Hãy chắc chắn rằng đôi giày mà bạn mang đã được buộc chặt kỹ càng, không quá lỏng để quá trình di chuyển được thuận lợi và dễ dàng hơn. 
 
Hơn thế nữa, trong quá trình sử dụng bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra xem giày có bất kỳ thay đổi nào không. Nếu như phát hiện kịp thời ‘vết sẹo' trên giày thì hãy lập tức sửa chữa hoặc thay thế ngay để đảm bảo an toàn cho đôi chân của mình.
 
 

Bảo quản đúng cách

 
Để kéo dài tuổi thọ cũng như giữ cho đôi giày lao động luôn trong tình trạng tốt  thì bạn cần phải biết cách bảo quản sao cho đúng cách. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên àm sạch giày bằng cách sử dụng khăn khô để lau chùi trên giày và tạo được sự thông thoáng trước khi đưa vào kho. Trong trường hợp giày bị ướt, bạn nên đặt giày khô tự nhiên thay vì phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hay dùng máy sấy sấy ở nhiệt độ cao. 
 

Thay thế giày định kỳ 

 
Cũng như những thiết bị bảo hộ khác, giày lao động cũng có giới hạn về tuổi thọ và cần phải được thay thế định kỳ. Theo như cá khuyến cáo của nhà sản xuất, thời gian sử dụng giày lao động tốt nhất là trong khoảng 6 tháng, và chúng cần được thay thế ngay để quá tình làm việc được đảm bảo và đạt hiệu quả tốt hơn. Hoặc trong trường hợp giày bị hỏng nặng thì nên thay mới để tránh được các rủi ro trong quá trình làm việc.
 
 
Lời kết
 
Chọn đúng đôi giày lao động với dáng chân và phù hợp với công việc của mình là điều cực kỳ quan trọng. Hy vọng với những chia sẻ của shop giày Timan trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc tham khảo và lựa chọn được đôi giày lao động phù hợp và chất lượng nhất nhé.
Comments (0)
No login
color_lens
gif
Login or register to post your comment